Những lưu ý khi chọn lựa màu giấy dán tường phòng thờ 

Rate this post

Ngày nay, mọi người sử dụng giấy dán tường để trang trí cho phòng thờ – nơi tôn nghiêm trong ngôi nhà là rất nhiều. Tuy nhiên, nhiều người lại sử dụng tông màu không đúng, hoa văn không phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ lưu ý cho bạn một số điểm khi lựa chọn giấy dán tường phòng thờ sao cho phù hợp.

Tại sao nên trang trí phòng thờ

Từ xa xưa, truyền thống uống nước nhớ nguồn đã trở thành một nét đẹp văn hóa của dân tộc ta. Đặc biệt vào những ngày lễ Tết, giỗ chạp thì việc thờ cúng là không thể bỏ qua. Vì vậy, không gian phòng thờ là một nơi quan trọng.

Phòng thờ là nơi cần toát lên vẻ tôn nghiêm, thanh tịnh. Chính vì vậy, nơi này cần phải dọn dẹp thường xuyên cho sạch sẽ. Đây cũng là cách thể hiện lòng kính nhớ tổ tiên và lòng biết ơn. 

Tuy nhiên, việc trang trí phòng thờ thì không hề dễ dàng. Mọi người luôn phải suy nghĩ cách bài trí, màu đồ vật trong phòng sao cho phù hợp, không bị phản cảm. 

Hiện nay, sử dụng giấy dán tường để trang trí cho phòng thờ là việc được nhiều người biết đến. Nhưng cũng có rất nhiều lưu ý cho việc lựa chọn màu giấy dán tường phòng thờ mà mọi người cần lưu ý.

Cách chọn màu giấy gián tường phòng thờ

Màu nâu, màu giả gỗ

Màu nâu và màu giả gỗ là một trong những tông màu phù hợp nhất cho phòng thờ. Màu mang lại sự ấm cúng, trang trọng. Hai mà này không quá tối để lại cảm giác lạnh lẽo. 

Có nhiều người cho rằng, ông bà tổ tiên đã mất thì về với đất mẹ. Màu nâu như màu đất nên số lượng người chọn màu này rất nhiều. Hơn nữa, hai màu này cũng rất dễ phối màu với các đồ vật trong phòng như màu đỏ thẫm, vàng kim… 

Giấy dán tường phòng thờ màu giả gỗ

Màu ánh kim, màu trắng

Trên thực tế, màu ánh kim và màu trắng không quá phản cảm cho màu sắc phòng thờ như nhiều người nghĩ. Vì màu không sáng chói và tươi như các màu vàng, cam, xanh lá… 

Có thể màu ánh kim và trắng là gam màu sáng, nhưng vẫn mang lại sự tôn nghiêm cho căn phòng. 

Giấy dán tường phòng thờ màu ánh kim

Phòng thờ là nơi tôn nghiêm, thanh tịnh. Vì vậy mọi người cần lựa chọn các gam màu không quá sáng nhưng cũng không nên chọn gam màu tối như màu đen và màu tím. Vì hai màu này đem lại cảm giác u buồn và lạnh lẽo.

Nếu bạn còn thắc mắc hoặc muốn lựa chọn nhiều mẫu và mẫu giấy dán tường phòng thờ hãy tham khảo tại Behouse. Hoặc muốn tư vấn trực tiếp hãy liên hệ hotline Hà Nội: 0962.033983

Bài viết đã giới thiệu cho bạn một số gam màu giấy dán tường phòng thờ. Mong bạn sẽ tìm ra màu sắc phù hợp. Cảm ơn đã quan tâm bài viết.